Ngôn Ngữ

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Chiêu hay giúp se lỗ chân lông an toàn

Mặt nạ hoa quả, dùng đá lạnh, vỏ dưa hấu... giúp bạn có làn da láng mịn, mượt mà với những lỗ chân lông 'có mà như không' mà không cần phải đến với những Trung Tâm thẩm mỹ viện.



Lỗ chân lông to không những làm giảm vẻ đẹp của làn da về mặt thẩm mỹ mà còn là nơi "chứa chấp" bụi bẩn khiến da dễ bị viêm nhiễm, mụn nhọt hơn. Có nhiều cách để thu nhỏ lỗ chân lông, tuy nhiên, nếu bạn không muốn tìm đến spa đắt tiền với những biện pháp cầu kỳ, phức tạp; hãy ghi nhớ những cách giúp se khít lỗ chân lông vừa đơn giản, hiệu quả mà lại an toàn sau.



Các loại mặt nạ tự nhiên

Đắp mặt nạ không những giúp se nhỏ lỗ chân lông mà còn nuôi dưỡng làn da mịn màng, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Đầu tiên, bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt có hoạt tính nhẹ, nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và cặn bã dư thừa trên da. Sau đó, bạn có thể chọn cho mình một trong những loại mặt nạ sau:

- Mặt nạ nước cốt chanh: Sau khi rửa mặt, lau khô, bạn hãy lấy bông gòn thấm nước cốt chanh thoa đều lên mặt. Nước chanh sẽ nhanh chóng giúp bạn se nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả. Áp dụng thường xuyên hàng ngày cho đến khi lỗ chân lông của bạn nhỏ đi.

- Mặt nạ chanh trứng: Lấy lòng trắng trứng gà, sau đó thêm vài giọt chanh, đánh đều rồi bôi lên mặt. Bạn để như vậy từ 15-20 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

- Mặt nạ sữa tươi cà chua: Trộn nước ép cà chua và sữa tươi rồi dùng bông thấm lên mặt. Loại mặt nạ này không những có tác dụng làm se lỗ chân lông mà còn cải thiện đáng kể làn da bị rám nắng.


- Mặt nạ khoai tây: Cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi đắp lên mặt từ 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

- Mặt nạ bột gừng, sữa bò: Lấy bột gừng trộn đều với sữa bò, sau đó đắp hỗn hợp này lên da từ 15-20 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, giảm các vết thâm nám do đi nắng.

Đá lạnh

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn se khít lỗ chân lông hàng ngày. Chỉ cần lấy đá lạnh để trong một miếng vải sạch, đắp lên vùng da có lỗ chân lông to từ 10-20 giây. Làm liên tục nhiều lần trong khoảng 10 phút mỗi ngày.



Vỏ dưa hấu

Sau khi ăn dưa hấu, bạn hãy giữ lại phần cùi trắng và nhẹ nhàng chà xát lên mặt. Nó không những giúp bạn se khít lỗ chân lông mà còn có tác dụng làm mềm và trắng da.


Quả cam

Cam chua được coi là "thần dược" trong việc giúp bạn làm trắng da và se khít lỗ chân lông. Lượng axit trong cam là chất "tẩy rửa" giúp đánh bật vi khuẩn và bụi bặm ở các lỗ chân lông. Vì vậy, bạn hãy thái lát mỏng hoặc ép lấy nước sau đó đắp hoặc bôi lên mặt khoảng 10 phút; sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.


Nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng sau khi tẩy trang sẽ giúp bạn hạn chế sự phát triển của các lỗ chân lông, mang lại cho bạn một làn da mịn màng, láng mượt.


 Bài viết được đăng tại blog Bi Quyet Lam Dep theo Linh Hoa

1 nhận xét:

  1. Đúng là thần dược.
    Mong là sẽ hiệu quả với mình.
    Beautyful girl at Sakura Beauty Corp

    Trả lờiXóa